Đào tạo

Quy chế tuyển sinh THPT quốc gia 2019 chỉ có 2 điểm mới

Quy chế tuyển sinh THPT quốc gia 2019 chỉ có 2 điểm mới

14/03/2019 10:47

Vào ngày 10/03, Ngày hội tư vấn hướng nghiệp, tuyển sinh 2019 đã được tổ chức tại Hải Phòng và các tỉnh ĐBSCL thu hút gần 40.000 học sinh, phụ huynh  tham gia. Đa phần các bạn cho biết sau khi tham dự ngày hội đã nắm được rất nhiều thông tin hữu ích, để yên tâm chuẩn bị bước vào kỳ thi đại học sắp tới và tự tin hơn khi chọn ngành nghề mình yêu thích.

Những điểm mới của quy chế thi và tuyển sinh ĐH

Tại ngày hội ở ĐBSCL diễn ra ở Cần Thơ, TS Nguyễn Thị Kim Phụng (vụ trưởng Vụ Giáo dục ĐH) cho biết Bộ GD&ĐT đã công bố đề thi minh họa, quy chế thi, quy chế tuyển sinh ĐH sửa đổi. Theo đó, quy chế thi và tuyển sinh chỉ có một số điều chỉnh trong công tác thi, tuyển sinh. Đây chỉ là những sửa đổi nhỏ không làm mất đi sự ổn định của kỳ thi THPT Quốc gia mà chủ yếu để kỳ thi và việc tuyển sinh được tốt hơn, đáp ứng tốt yêu cầu của thí sinh, phụ huynh.

Giống như đề mình hoạ đã ông bố, đề thi năm nay chủ yêu là kiến thức lớp 12. Điểm xét tốt nghiệp thì điểm thi THPT quốc gia và điểm xét học bạ chiếm tỉ lệ 70:30.

“Vì đây là kỳ thi quốc gia để cấp bằng tốt nghiệp THPT nên tỉ lệ điểm thi cao hơn chứ không phụ thuộc nhiều vào điểm học bạ có thể có sự khác nhau ở từng trường, từng vùng” – Bà Kim Phụng chia sẻ.

Năm nay, những thí sinh có bằng trung cấp nghề sẽ được ưu tiên tuyển ĐH. Thí sinh tự do, thí sinh thi lại sẽ thi chung với học sinh THPT chứ không thi riêng như trước. Thí sinh phúc khảo điểm thi thì sau phúc khảo, nếu điểm thi thay đổi, thí sinh phải đến nơi cấp giấy chứng nhận kết quả thi để đổi giấy báo điểm khác theo kết quả mới.


Ts Nguyễn Kim Phụng công bố quy chế thi, tuyển sinh chức thức cho kỳ thi THPT Quốc gia 2019

Điểm mới thứ nhất, năm nay khối ngành sức khỏe quy định điểm sàn với hai loại:

Dành cho thí sinh đăng ký xét tuyển dựa vào kết quả thi THPT, sẽ được Bộ GD-ĐT công bố sau khi có kết quả thi THPT quốc gia.

Dành cho thí sinh đăng ký theo kết quả học bạ được quy định trong quy chế tuyển sinh.

Đầu vào khối ngành sức khỏe như: y khoa, răng hàm mặt, y học cổ truyền, dược học xét bằng học bạ yêu cầu học lực loại giỏi; các ngành có cấp chứng chỉ hành nghề (điều dưỡng, hộ sinh, xét nghiệm…) thì điểm trung bình cộng xét tuyển THPT loại khá trở lên.

“Thông tin phải tốt nghiệp khá giỏi mới được đăng ký xét tuyển khối ngành sức khỏe là không chính xác. Đối với phương thức xét tuyển bằng học bạ mới áp dụng quy định này. Theo thống kê, các trường đào tạo khối ngành sức khỏe trên cả nước sử dụng khoảng 80% chỉ tiêu từ điểm thi THPT quốc gia, đặc biệt các trường tốp đầu không xét tuyển bằng học bạ. Vì vậy, các em học lệch, không có học lực giỏi không nên lo lắng, chỉ cần thi đạt kết quả thật tốt”–  Bà Phụng khẳng định.

Điểm mới thứ hai, khi thí sinh đã trúng tuyển vào trường nào đó và xác nhận nhập học phải nộp bản chính giấy chứng nhận điểm thi. Nếu nộp bản sao hoặc giữ lại bản sao để xét tuyển tiếp vào trường khác sẽ không có giá trị.

Hy vọng với những thông tin hữu ích trên, các em sẽ có sự chuẩn bị tốt nhất cho kì thi Đại học sắp tới. Chúc các em “vượt vũ môn” thành công.

Theo Báo Tuổi Trẻ

==>Xem thêm: Cấu trúc đề thi Tiếng Anh mới nhất

==>Xem thêm: Lịch thi THPT Quốc gia 2019

 

  Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh của Học viện

Thông tin chi tiết, xin liên hệ:

VĂN PHÒNG TUYỂN SINH

HỌC VIỆN CÔNG NGHỆ THÔNG TIN BÁCH KHOA (BKACAD)

Địa chỉ: Tầng 5, Phòng 502,  nhà D5, Trường Đại Học Bách Khoa Hà Nội   

ĐT: 024 3623 1023   

E-mail: contact@bkacad.com

Website:  http://bkacad.edu.vn

Fanpage: http://fb.com/sinhvienbkacad