Đào tạo

GIẢI TỎA ÁP LỰC HỌC TẬP NHỜ CHƯƠNG TRÌNH HỌC QUỐC TẾ BKACAD-BTEC

GIẢI TỎA ÁP LỰC HỌC TẬP NHỜ CHƯƠNG TRÌNH HỌC QUỐC TẾ BKACAD-BTEC

05/02/2021 15:46

Giải tỏa áp lực học lại nhờ một chương trình học? Bạn không nghe lầm đâu! Đơn giản vì bạn sẽ học khác đi và thú vị hơn!

 

Chương trình đào tạo của BTEC 

BTEC là một văn bằng độc quyền của Pearson và được giảng dạy từ năm 1984, có giá trị hơn 100 quốc gia trên thế giới. BKACAD-BTEC được công nhận là trường đào tạo văn bằng BTEC chính quy tại Việt Nam. Chương trình học Quốc tế BKACAD-BTEC được xây dựng dựa trên yêu cầu nghề nghiệp của các ngành học. Chương trình tập trung đào tạo thực hành và phát triển kỹ năng được thiết kế xoay quanh một số đơn vị theo chủ đề và ngành học. Dưới đây là những thông tin chi tiết và lý do chương trình học này lại có thể giải tỏa áp lực học tập cho các bạn học sinh, sinh viên.

 

  • Điểm số chưa từng là thước đo

BKACAD-BTEC không đánh giá năng lực của sinh viên theo phương pháp truyền thống dựa trên kết quả của điểm thi mà sử dụng hình thức luận văn, đồ án cuối kỳ kết hợp tham gia thực hiện dự án tại doanh nghiệp để giúp sinh viên vừa thực hành kỹ năng làm việc vừa để đánh giá năng lực học tập. Nói cách khác, sinh viên không chỉ đơn thuần thi các môn đơn lẻ như các chương trình đào tạo thông thường. Các bạn sẽ được sử dụng toàn bộ tài liệu được cung cấp hoặc tự trau dồi,  hướng dẫn từ phía thầy cô và kết hợp với làm việc nhóm để ra được sản phẩm cuối cùng. Sản phẩm ấy có thể là luận văn, đồ án, dự án và là thước đo để đánh giá năng lực của sinh viên. 

 

  • “Tri thức chưa có sức mạnh chừng nào còn chưa được áp dụng.” -  Aristotle

Khi được hỏi về niềm yêu thích với môn lịch sử, địa lý, giáo dục công dân,... đa số các bạn học sinh đều lắc đầu ngao ngán. Lý do là vì tính hàn lâm và phương pháp giảng dạy thụ động, chưa có yếu tố áp dụng thực tiễn.

Ở một góc nhìn khác, việc học thực hành luôn là yếu tố mang tính quyết định đến chất lượng sinh viên sau khi ra trường đặc biệt là sinh viên trong lĩnh vực công nghệ. Thực hành giúp sinh viên được áp dụng những lý thuyết đã học trong thực tế và đây cũng là cách truyền tải kiến thức nhanh nhất, dễ hiểu và dễ vận dụng nhất. Bởi vậy, chương trình Quốc tế BKACAD-BTEC được xây dựng với hơn 60% thời gian học thực hành, cùng 90% phòng học là hệ thống phòng lab, giúp việc học trở lên mới mẻ và vô cùng hiệu quả.

 

sinh viên BKACAD học thực hành

“Trên lý thuyết, chẳng có gì khác biệt giữa lý thuyết và thực hành. Nhưng trong thực hành thì có đấy.”  theo Leonardo da Vinci

(Sinh viên BKACAD hộc và thực hành ngay trên lab trong giờ học chuyên ngành)

 

Sinh viên BKACAD thực hành kỹ năng mạng

 

  • Hoạt động ngoại khóa để phát triển kỹ năng mềm

Hầu hết các trường đại học hiện nay đều cho rằng hoạt động ngoại khóa là do Đoàn thanh niên, Hội sinh viên, câu lạc bộ tổ chức và quản lý. Do vậy các khoa đào tạo chỉ dành thời gian cho các chương trình chính khóa mà quên đi các hoạt động cho sinh viên, hoặc các chương trình thường mang tính chất lễ kỷ niệm, nặng hình thức. Tuy nhiên, đối với chương trình học Quốc tế BKACAD - BTEC, bên cạnh việc học tập, Học viện rất chú trọng đến việc phát triển những kỹ năng mềm thông qua các Workshop, Team Building, Event của trường tổ chức dành riêng cho sinh viên của Học viện. Hơn nữa, tất cả những hoạt động này đều lấy sinh viên làm trung tâm, những ý kiến và sở thích của sinh viên đều được tôn trọng và lắng nghe, thực hiện. Từ đó, giúp các bạn sinh viên “chơi mà học”, giảm bớt gánh nặng đến từ việc học tập.

 

Ngoài những giờ học, sinh viên BKACAD cùng thầy cô trong chuyến du lịch BKACAD Winter Camp tại Mai Châu, Hòa Bình
 

 

  • Cơ sở vật chất chuẩn Quốc tế

Nhiều nghiên cứu cho thấy, sự nhàm chán trong học tập một phần đến từ những công cụ (tools) và không gian học tập của các bạn học sinh, sinh viên. Công cụ học tập như giáo trình cần phải được cải biên sao cho phù hợp với kiến thức thời đại. Không gian học tập cần là một không gian mở khuyến khích sự trao đổi, giao tiếp xã hội và đáp ứng nhiều kiểu học tập khác nhau: nơi học yên tĩnh cá nhân, các khu vực dành cho thảo luận nhóm với nhiều quy mô khác nhau. Thấu hiểu được điều đó, Học viện Công nghệ BKACAD cùng chương trình đào tạo Quốc tế BKACAD-BTEC sử dụng 100% giáo trình chuẩn Quốc tế cùng không gian học hiện đại, kết hợp với không 02 không gian sáng tạo khởi nghiệp BKH-Up Co-Working Space & Lotte Start - Up sẽ mang đến cho sinh viên một trải nghiệm học vô cùng mới mẻ và thú vị. 

 

Lotte Start - Up - Không gian tự học của sinh viên và sinh hoạt chung của các

Câu lạc bộ tại Học viện

 

BKHup

BKH-Up Co-Working Space - không gian học tập mở dành cho việc thảo luận nhóm

 

Đừng bao giờ giải tỏa áp lực học hành bằng cách từ bỏ nó. Bạn có thể cho bản thân những phút giây để thư giãn và “refresh” bộ não của mình. Nhưng cách đúng đắn nhất vẫn là lựa chọn cách học mới, phù hợp và thú vị, để bạn tận hưởng chính những phút giây được thu nạp kiến thức. Nếu bạn muốn có những trải nghiệm như vậy, đừng chần chừ gì nữa, hãy đăng kí ngay xét tuyển của Học viện Công nghệ BKACAD nhé!

 

Đăng ký xét tuyển hôm nay dành vị trí sớm vào Học viện

Đăng ký bkacad

Trường Đại Học Bách Khoa Hà Nội – Hệ thống BK-Holdings

HỌC VIỆN CÔNG NGHỆ BKACAD

Địa chỉ: Phòng 201, tầng 2, Tòa A17 Bách Khoa, số 17 Tạ Quang Bửu, HBT, HN

ĐT: 024 3623 1023

 E-mail: contact@bkacad.com

Website: http://bkacad.edu.vn

Fanpage: https://facebook.com/sinhvienbkacad